ปราจีนบุรี – ตุ๊กแกสองหางใจดีเจ้าของเชื่อมาให้โชค (ชมคลิป)

พบตุ๊กแกสองหางอายุ 3 ปี ลำตัวยาว ฟุตครึ่ง ไม่ดุร้ายใจดีเจ้าของเชื่อมาค้ำคูณ และให้โชค

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=-T18cUQnZGE[/embedyt]

หลังมีชาวบ้านโจทย์ขานกันว่า มีตุ๊กแกสองหางอยู่ที่บ้านเลขที่ 135/ 1 หมู่ 7 บ้านมะกอกแก้ว ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของคุณ นพวรรณ สืบราษฏร์ จึงเดินทางไปดูว่าจริงหรือไม่ หลังเดินทางเข้าไปปรากฏว่าไม่พบเจ้าตุ๊กแกสองหาง ถามคุณนพวรรณ บอกว่าต้องรอค่ำๆประมาณทุ่มกว่าๆ ซึ่งจะเป็นเวลาที่ตุ๊กแกออกหากิน หลังรอกันมาพักใหญ่ได้เวลา ตุ๊กแกสองหางตัวเขื่องลำตัวยาวราว 1 ฟุตครึ่ง หรือ 18 นิ้ว ก็คลานออกมาจากหลังตู้เย็นอวดหางสองแฉกตามคำร่ำลือ

ที่น่าแปลก ตุ๊กแกตัวนี้ไม่รู้สึกตื่นกลัวแม้จะมีคนหลายคนพยายามจ้องมองและเขี่ยให้ขยับตัวก็ไม่ค่อยจะขยับยังคงเกาะนิ่งอยู่หัวเสา คุณนพวรรณ บอกว่า เค้าเชื่องมากเพราะอยู่ด้วยกันมาสามปีไม่ยอมไปไหนไม่เคยขู่หรือทำให้ตกใจ ส่วนหางที่เห็นแยกออกเป็นสองแฉกหรือสองหางนั้น คุณนพวรรณ บอกว่า เป็นมาแต่เล็กๆและก็โตตามตัว อยู่กันมาก็เป็นแบบนี้ถึงเวลาก็ออกมาหาแมลงกินอิ่มแล้วก็เข้าไปซุกนอนหลังตู้เย็นไม่เคยออกนอกบ้านนอกจากจะไปอุจจาระ


ส่วนเรื่องของโชคลาภนั้น สังเกตดู ตั้งแต่ตุ๊กแกตัวนี้มาอยู่การงานก็ดีขึ้นเงินทองไม่ขัดสน ชาวบ้านที่รู้ข่าวก็มาดูแล้วก็เอาไปตีเลขซื้อหวย งวดที่แล้วถูก 72 กันไปตามที่ตีจิ้งจกหรือตุ๊กแกคือเลข 7 ส่วนเลข 2 คือหาง แต่ก็แล้วแต่โชคของใครวันนร้ก็มีคนบอกว่าจะขอเอาเลขที่บ้านไปลองซื้อ

///////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

Related posts