นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย ศรัทธาบารมี “ขอได้ ไหว้รับ” ฤกษ์งาม ยามดี วันครู วันพฤหัสบดีที่ ๑๐ ธันวาคม ๖๓ เกจิภาคใต้ (สายสำนักเขาอ้อ) “ไอ้ไข่” รุ่นคูณทวีพบโชค (บารมี ๔ ภาค) แกะสลักจาก”ไม้สักทอง” จ.แพร่ นำไปประดิษฐานที่ “หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก” (วังน้ำเขียว)

นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย ศรัทธาบารมี “ขอได้ ไหว้รับ” ฤกษ์งาม ยามดี วันครู วันพฤหัสบดีที่ ๑๐ ธันวาคม ๖๓ เกจิภาคใต้ (สายสำนักเขาอ้อ) “ไอ้ไข่” รุ่นคูณทวีพบโชค (บารมี ๔ ภาค) แกะสลักจาก”ไม้สักทอง” จ.แพร่ นำไปประดิษฐานที่ “หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก” (วังน้ำเขียว)


วันพฤหัสบดี(วันครู)ที่ 10 ธันวาคม 2563 วันมหามงคลบารมี นายชีวานนท์ พรรัตน์ธนิกกุล นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย ด้วยความศรัทธาในบารมีของ “ไอ้ไข่” (แห่งดินแดนใต้) ที่ประทานพร โชคลาภ ความมั่งมี ศรีสุข ความสำเร็จสมหวัง ให้กับประชาชนที่มีจิตศรัทธากราบขอบารมีนั้น และด้วยความเคารพเป็นการส่วนตัว นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย จึงตั้งจิตอธิษฐานกราบขอประทานพรอนุญาต “ไอ้ไข่” เพื่อจัดสร้างองค์ “ไอ้ไข่” ที่แกะสลักจากไม้สักทอง (จ.แพร่) และโดยช่างฝีมือ (จ.แพร่)เป็นผู้ดำเนินการแกะสลัก ขนาดความสูงประมาณ 1.20 เมตร

และด้วยความศรัทธาในบารมีได้ตั้งจิตอธิษฐาน จะนำ “ไอ้ไข่” เข้าพิธีพุทธาภิเษก อธิษฐานจิต ด้วยบารมีของพระเกจิอาจารย์ จากภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคอีสาน โดยเริ่มต้นจาก “หลวงพ่อพบโชค” วัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย (ภาคเหนือ) เป็นปฐมฤกษ์ และ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2563 “นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย” ได้อัญเชิญ “ไอ้ไข่”ฯ เข้าพิธีพุทธาภิเษก ณ .ถ้ำฉัททันต์บรรพต วัดเขาอ้อ (สำนักเขาอ้อ) ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งถือได้ว่า เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เหล่าบรรดาครูบาอาจารย์ พระเกจิชื่อดัง รวมถึงตัวอย่างเช่น ท่านพ่อขุนพันธ์ราชเดช ที่มีความเรื่องลือในวิชาอาคมร่างกายคงกระพันและ ด้านพุทธคุณบารมีต่างๆมากมาย


ในการนี้ “นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย” ได้กราบอาราธนานิมนต์ “พระครูกาชาด” วัดประดู่หอม อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เป็นประธานพุทธาภิเษก อธิษฐานจิตบารมี เพื่อเป็นสิริมงคลแด่ผู้ที่ได้กราบไหว้บูชา “ไอ้ไข่” รุ่นคูณทวีพบโชค (บารมี ๔ ภาค) ในการต่อไปภายหน้า
นั้นอันเนื่องมาจากมีพี่ๆน้องๆประชาชนคนพิการได้รับเมตตาจาก พลตำรวจตรีมหัคพันธ์ สุรคุปต์ ประธานมูลนิธิองค์หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ได้ให้โอกาส พี่ๆน้องๆคนพิการที่อาศัยอยู่ในอำเภอวังน้ำเขียว และในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งไม่มีอาชีพไม่มีรายได้เพราะด้วยสภาพความพิการ

ต่อมา “อาจารย์คติพจน์” ได้จัดหาสลากกินแบ่งรัฐบาลมาให้กับคนพิการที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอวังน้ำเขียวได้มีโอกาสในการประกอบอาชีพจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และได้รับความอนุเคราะห์ พื้นที่การจัดตั้งวางแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลในเขตพื้นที่ของมูลนิธิฯ โดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดถือว่าเป็นคุณอันใหญ่หลวงกับคนพิการที่ได้มีสถานที่ด้วยบารมีของ “หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก” ที่มีพุทธศาสนิกชนลูกศิษย์ ลูกหาที่เคารพและศรัทธาในบารมีของหลวงพ่อคูณ เดินทางมากราบไหว้ขอพรเป็นจำนวนมาก และยังช่วยเหลือคนพิการมาร่วม อุดหนุนสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยการจำหน่ายของคนพิการ เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างอนาคตเพื่อคนพิการไทย

ในการนี้ได้รับเกียรติจาก “หม่อมราชวงศ์ปณิธาน จรูญโรจน์” ปนัดดาในพระเจ้าราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นจรัสพรปฏิภาณ (พระองค์เจ้าจรูญโรจน์เรืองศรี)เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ หลวงพ่อจอย หลวงพ่อทอง ศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ “พิธีพุทธาภิเษก อฐิษฐานจิตบารมี” ในวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2563 นี้ เวลา 09.39 น. ต่อไป

ในโอกาสนี้ “นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย” ยังได้เดินทางไปเยี่ยมชม “สมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวพัทลุง” โดยมีนายสมชาย บุญสนิท ดำรงตำแหน่งนายกสมาคม พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร ได้มาเยี่ยมชมการดำเนินงานนของสมาคมฯ ที่ส่งเสริมการสร้างอาชีพสร้างโอกาสการทำผลิตภัณฑ์จากกะลามะพร้าว และจากต้นตาลมาเป็นผลิตภัณฑ์นำสู่การตลาด ในครั้งนี้ด้วย
พร้อมทั้งขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนได้ร่วมกันสนับสนุนอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากฝีมือคนพิการครอบครัวคนพิการของ “สมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวจังหวัดพัทลุง” นี้ด้วย

 

 

Related posts