อ่างทอง-ชาวบ้านแอบส่องทะเบียนรถตู้ป้ายแดง ท๊อป-ไทด์ หลังร่วมกับผู้ว่าฯพร้อมประชาชนนับพันตัดหวายลูกนิมิตโบสถ์หินทราย (ชมคลิป)

อ่างทอง-ชาวบ้านแอบส่องทะเบียนรถตู้ป้ายแดง ท๊อป-ไทด์ หลังร่วมกับผู้ว่าฯพร้อมประชาชนนับพันตัดหวายลูกนิมิตโบสถ์หินทราย

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=KVp88RHR36Q[/embedyt]

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันนี้(04ธค.62)ที่โบสถ์หินทราย วัดฝาง ตำบลไผ่จำศีล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานตัดหวายลูกนิมิต มีนายบิณฑ์-เอกพันธ์(ท๊อป-ไทด์) พร้อมด้วยนางปรางทิพย์ บันลือฤทธิ์ (มารดา)และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมตัดลูกนิมิตลูกที่ 2 โดยมีประชาชนจากที่ต่างๆมาร่วมกันเป็นเจ้าภาพตัดหวายลูกนิมิต โบสถ์หินทราย วัดฝาง เป็นจำนวนมากจนบริเวณวัดเนื่องแน่นไปด้วยประชาชนที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา


โดยตั้งแต่นายบิณฑ์-เอกพันธ์(ท๊อป-ไทด์)เดินทางมาถึงบริเวณวัดฝาง มีประชาชนที่ชื่นชอบในตัว บิณฑ์-เอกพันธ์ ต่างพยายามเบียดเสียดเข้ามาถ่ายรูปกับดารายอดกตัญญูทั้งสองคน จนทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องคอยดูแลจัดระเบียบให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย เพราะเกรงว่านางปรางทิพย์ บันลือฤทธิ์ ที่สุขภาพไม่ค่อยดีต้องนั่งรถวิลแชร์ จะได้รับอันตราย
แต่ที่บริเวณหลังโบสถ์หินทราย วัดฝาง มีประชาชนแอบมาส่องรถตู้ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก-5505 อุบลราชธานี ของนายบิณฑ์-เอกพันธ์(ท๊อป-ไทด์)ที่ขับมาตัดหวายลูกนิมิต เพื่อนำเลขทะเบียนไปซื้อหวย


วัดฝาง วัดเก่าแก่ในใน จ.อ่างทอง ค้นพบพระอุโบสถหินทรายประยุทธ์ ถือเป็นพระอุโบสถหินทรายประยุทธ์แห่งเดียวในประเทศไทย ใช้เวลาสร้างกว่า 20 ปี พบหลักฐานถูกสร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระเจ้าอุทุมพร หรือ ขุนหลวงหาวัด หรือปี พ.ศ. 2300 เมื่อคราวทรงผนวชเสด็จมาพักตำหนักคำหยาด อ.โพธิ์ทอง ซึ่งวัดฝางเป็นวัดที่มีเหล่าผู้จงรักภักดี ขุนศึก แม่ทัพ ติดตามถวายอารักขา สมเด็จพระเจ้าอุทุมพรนอกจากนี้ยังพบร่องลอยของตำหนักเก่าที่อยู่ใน วัดฝาง รวมไปถึงโบสถ์มหาอุด กว้าง 6 เมตรยาว 7.5 เมตร ที่ประดับด้วยถ้วยชามสังคโลกแต่ไม่มีช่อฟ้าใบระกา ซึ่งภายในมีพระศรีอริยเมตไตรย และพระเชียงแสน อายุมาก 200 ปี พระพุทธรูปเนื้อทองสำริด พระเก่าปรางต่างๆ ตู้พระธรรม รวมไปถึงของเก่าอีกมากมาย

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Related posts